› Actualités Vietnam › L’actualité générale du Vietnam › Rouler bourré ! c’est fini ?
- Ce sujet est vide.
-
AuteurMessages
-
-
15 novembre 2011 à 10h34 #9817
Rouler bourré ! c’est fini ?
Ki?n ngh? nâng m?c x? ph?t lái xe u?ng r??u bia – VnExpress
Cảnh sát giao thông cần được trang bị đủ máy đo nồng độ cồn. Ảnh minh họa: Tiến Dũng.XÃ HỘI Thứ ba, 15/11/2011, 13:57 GMT+7
Kiến nghị nâng mức xử phạt lái xe uống rượu bia40% vụ tai nạn giao thông do chủ phương tiện uống rượu bia và 11% số người chết khi lưu thông trên đường có liên quan đến đồ uống này. Nhiều chuyên gia đề xuất nâng mức phạt cho hành vi lái xe uống rượu.
Ngày 15/11, tại hội thảo phòng chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới uống rượu bia, ông Đặng Thanh Sơn, đại diện Bộ Tư pháp cho rằng chế tài xử phạt hành vi lái xe uống rượu bia còn thấp. Hiện lái xe uống rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng mới bị tước giấy phép.
« Cần tăng mức phạt như tước giấy phép lái xe hoặc giữ phương tiện khi lái xe có nồng đồ cồn cao, bổ sung hình phạt tù giam khi uống rượu gây tai nạn », ông Sơn đề xuất và cho rằng với cán bộ công chức, không chỉ xử lý hành chính mà còn xem xét kỷ luật khi lái xe uống rượu bia.
Dẫn kinh nghiệm nhiều nước như Anh, Pháp xử phạt rất nặng hành vi uống rượu bia khi lái xe, đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, cho rằng cần nâng mức phạt tiền đối với lái ôtô uống rượu gấp 2,5 lần và lái xe môtô gấp 2 lần hiện nay.
Ngoài ra, ông Tuấn đề xuất lái xe uống rượu bia nên bị phạt bổ sung, như tước bằng, tạm giữ xe, buộc học và kiểm tra lại Luật giao thông đường bộ. Cơ quan công an sẽ thông báo vi phạm về nơi cư trú, nơi công tác để kiểm điểm.
6 tháng đầu năm nay, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý hơn 24.600 lái xe có nồng độ cồn quá quy định. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, số người bị xử lý vẫn chưa đúng hiện trạng, vi phạm quy định về nồng độ cồn khá phổ biến.
Đo nồng độ cồn
Cảnh sát giao thông cần được trang bị đủ máy đo nồng độ cồn. Ảnh minh họa: Tiến Dũng.Ông Nguyễn Trọng Thái, Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, rượu bia là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn bởi người lái xe thường phản ứng chậm, buồn ngủ, thiếu tập trung. Người này có thể phóng nhanh, vượt ẩu, lấn đường rất dễ gây tai nạn. Theo thống kê của Ủy ban, 40% vụ tai nạn giao thông có chủ phương tiện uống rượu bia và 11% số người chết khi lưu thông trên đường có liên quan đến đồ uống này.
Ông Thái kiến nghị, bên cạnh việc tuyên truyền vận động người lái xe không uống rượu bia, cần trang bị đủ máy đo nồng độ cồn cho cảnh sát giao thông để tăng cường kiểm tra tài xế vào thời gian 12-14h và 18-21h. Ngoài ra, cần hạn chế quảng cáo rượu bia trên phương tiện truyền thông, không bán rượu bia tại các bến xe, trạm dừng nghỉ.
TS Nguyễn Văn Tiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội, cũng cho rằng thực trạng sử dụng rượu bia ở Việt Nam rất đáng lo ngại. Việt Nam sản xuất gần 350 triệu lít rượu và 2,5 tỷ lít bia mỗi năm. Như vậy, bình quân hiện nay mỗi người uống 29 lít mỗi năm, trong khi năm 2006 bình quân mỗi người uống 18 lít.
Ông Tiên cho rằng, các chính sách hạn chế sử dụng rượu bia thời gian qua chưa có nhiều do ngành rượu « lobby » mạnh. Do vậy, cần tăng thuế rượu bia và cấm quảng cáo tài trợ, tiến tới xây dựng Luật phòng chống lạm dụng rượu bia.
Theo nghị định 34 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nếu trong một lít khí thở có 0,25-0,4 mg cồn thì người điều khiển ôtô sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng, người lái môtô bị phạt 200.000-300.000 đồng, và cùng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.
Nếu nồng độ cồn vượt mức 0,4 mg, người lái ôtô sẽ chịu mức phạt 4-6 triệu đồng, còn người lái môtô bị phạt 500.000-1.000.000 đồng và cùng bị tước giấy phép lái xe 60 ngày. Riêng ở Hà Nội và các thành phố lớn, mức phạt này sẽ bị tăng gấp đôi.
-
15 novembre 2011 à 16h11 #144355
Il était temps…
-
15 novembre 2011 à 19h24 #144364
Ceux qui n’ont pas la chance de comprendre le vietnamien ont droit à un résumé en francais?
-
15 novembre 2011 à 19h35 #144365
@bidji 140305 wrote:
Ceux qui n’ont pas la chance de comprendre le vietnamien ont droit à un résumé en francais?
Bonjour Bidji, à toutes et à tous,
Voici une traduction de l’article par Google translation :Bonne soirée à tous.
NVTL -
16 novembre 2011 à 12h09 #144392
Au VN 40% des accident de la route sont dû à l’alcool.
Avant cette année, tant qu’on n’avait pas d’accident, c’était toléré de rouler bourré.Le pays se modernise, maintenant, il y aura des amendes mais les motards ont le droit de boire un verre de plus que les conducteurs de voiture.
-
17 novembre 2011 à 7h08 #144417
@DédéHeo 140342 wrote:
… maintenant, il y aura des amendes mais les motards ont le droit de boire un verre de plus que les conducteurs de voiture.
người điều khiển ôtô sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng,
2 a 3 millions pour les automobilistes,
người lái môtô bị phạt 200.000-300.000 đồng,
200 a 300,000 pour les motards.
C’est le monde a l’endroit.
Les motards risquent leur peau: les automobilistes, eux, risquent la peau des autres.
C’est sur les pare-chocs que l’ont devrait placer les airbags.Riêng ở Hà Nội và các thành phố lớn, mức phạt này sẽ bị tăng gấp đôi.
A Hanoi et dans les grandes villes, la prune sera doublee.
Etre « nha que », ca a des avantages. Peu, mais il y en a. -
20 novembre 2011 à 23h55 #144555
@DédéHeo 140342 wrote:
Le pays se modernise, maintenant, il y aura des amendes mais les motards ont le droit de boire un verre de plus que les conducteurs de voiture.
Je ne suis que debutant en vietnamien, mais je ne vois pas dans l’article la difference d’alcool dans le sang entre conducteurs de voiture et moto. La limite est fixee a 0.25 mg/L pour tous. Seules les sanctions sont differentes.
-
21 novembre 2011 à 0h00 #144556
D’ailleurs il y a une erreur dans l’article: c’est soit 0,25g/L, soit 0,25mg/mL (mais surement pas 0,25mg/L).
-
21 novembre 2011 à 6h46 #144560
@nono32 140532 wrote:
D’ailleurs il y a une erreur dans l’article: c’est soit 0,25g/L, soit 0,25mg/mL (mais surement pas 0,25mg/L).
Bonjour Nono32, à toutes et à tous,
Sauf erreur de ma part, je pense que l’article mentionne le taux d’alcoolémie de l’air expiré et non pas d’alcool dans le sang, soit :
0,5 g/l, alcool dans le sang = 0,25 mg/l, air expiréMais j’avoue que je ne suis pas spécialiste de l’alcooltest…
Qu’en pensez-vous ?
Bonne journée à tous.
NVTL -
21 novembre 2011 à 12h44 #144566
@nono32 140532 wrote:
D’ailleurs il y a une erreur dans l’article: c’est soit 0,25g/L, soit 0,25mg/mL (mais surement pas 0,25mg/L).
oui, effectivement, c’est seulement l’amende qui est beaucoup moins chère.
Theo nghị định 34 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nếu trong một lít khí thở có 0,25-0,4 mg cồn thì người điều khiển ôtô sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng, người lái môtô bị phạt 200.000-300.000 đồng, và cùng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.
Nếu nồng độ cồn vượt mức 0,4 mg, người lái ôtô sẽ chịu mức phạt 4-6 triệu đồng, còn người lái môtô bị phạt 500.000-1.000.000 đồng và cùng bị tước giấy phép lái xe 60 ngày. Riêng ở Hà Nội và các thành phố lớn, mức phạt này sẽ bị tăng gấp đôi.
0,25-0,4 mg
oto (voiture , 4 roues) 2 ou 3 million de dong
2 roues : 2 ou 3 00 000 dong (10 fois moins ; ca parait ridicule mais ce sont de petites cylindrées)plus de 0,4 mg : Retrait de permis 60 jours
oto : 4 à 6 million
2 roues : 500 à 1 million
-
-
AuteurMessages
- Vous devez être connecté pour répondre à ce sujet.