Aller au contenu

Le cyclone Nilam coule le Saigon Queen. Le capitaine tombe à l’eau apres avoir sauvé l’équipage

Actualités Vietnam L’actualité générale du Vietnam Le cyclone Nilam coule le Saigon Queen. Le capitaine tombe à l’eau apres avoir sauvé l’équipage

Étiqueté : , , , ,

  • Ce sujet est vide.
Vous lisez 5 fils de discussion
  • Auteur
    Messages
    • #152806

      XÃ HỘI > Thứ năm, 1/11/2012, 00:51 GMT+7 Giây phút thuyền trưởng Saigon Queen rơi xuống biển
      Sau khi giúp 15 thuyền viên từ bè cứu sinh lên tàu Pacific Skipper, thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân là người lên cuối cùng. Tuy nhiên, mới leo được vài bậc thang, vị thuyền trưởng 51 tuổi bỗng tuột tay, rơi xuống biển.

      > Tàu Saigon Queen chìm, thuyền trưởng rơi xuống biển

      chở gỗ từ Myanmar đi Ấn Độ, tàu trọng tải 6.500 tấn báo nạn khẩn cấp ở vùng biển Sri Lanka rồi mất liên lạc.
      cuu-ho-Saigon-Queen.jpg
      Trên đường chở gỗ từ Myanmar đi Ấn Độ, 12h15 ngày 30/10, tàu Saigon Queen trọng tải 6.500 tấn gặp cơn bão Nilam ở vùng biển Sri Lanka nên đã báo nạn khẩn cấp rồi mất liên lạc và chìm xuống biển. Theo đại phó Nguyễn Quốc Tám của Saigon Queen, trước khi tàu chìm, hai bè cứu sinh đã được hạ và tất cả 22 thuyền viên đã lên bè, nhưng 3 người bị sóng đánh văng xuống biển. Ảnh: Marine Traffic.

      Hơn 10 giờ sau khi gặp nạn, nhóm thuyền viên này được tàu Pacific Skipper của Hy Lạp cứu.

      10h après le naufrage, le navire grec Pacific Skipper recueille le 1er canot de sauvetage avec 3 personnes à bord.
      21h20 cùng ngày, tàu Pacific Skipper (mang cờ Hy Lạp) đã cứu được 3 thuyền viên trên phao cứu sinh số 1, ở khu vực phía Nam vịnh Bengal.

      cuu-ho-Saigon-Queen-3.jpg
      Thuyền viên trên phao cứu sinh số 1 được cứu lên boong tàu.

      cuu-ho-Saigon-Queen--2.jpg
      Trong số 3 thuyền viên đầu tiên được cứu, một người bị thương.

      1h plus tard, le navire grec récupère le 2ème canot de sauvetage avec 16 personnes.
      cuu-ho-Saigon-Queen-4.jpg
      Hơn một giờ sau, tàu Hy Lạp tiếp cận được phao cứu sinh số 2 chở 16 người.

      cuu-ho-Saigon-Queen-5.jpg
      Trong quá trình vật lộn với sóng biển, một số thuyền viên đã mệt lả, có người bị thương.

      cuu-ho-Saigon-Queen-6.jpg
      Le dernier à quitter le caneau de sauvetage, le capitaine Nguyễn Minh Luân est tombé en montant à l’échele. Malgré son gilet de sauvetage, en raison des conditions météo de nuit, il a été impossible de le repêcher. Lors de l’abandon du navire, 3 personnes étaient aussi tombées à la mer en montant dans les 2 canots de sauvetage.

      Sau khi trợ giúp 15 thuyền viên lên tàu, thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân là người lên cuối cùng. Tuy nhiên, khi mới leo được vài bậc thang, vị thuyền trưởng 51 tuổi này bỗng tuột tay, rơi xuống biển. Lúc gặp nạn, ông Luân vẫn mặc áo phao.

      Thuy-vien-duoc-cuu.jpg
      Các thuyền viên Saigon Queen được cứu lên tàu Pacific Skipper.

      Dự kiến ngày 3/11, tàu Pacific Skipper cùng 18 thuyền viên Saigon Queen sẽ cập cảng Mongna của Bangladesh. Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Vietnam MRCC cho biết, hiếm tàu gặp nạn nào hạ đươc cả 2 bè cứu sinh và cho các thuyền viên lên đó trước khi chìm. Trường hợp này, thuyền trưởng Luân đã rất đúng đắn khi để cả 15 thuyền viên lên tàu an toàn rồi mới đến lượt mình. Theo ông Vũ, sáng nay lực lượng cứu hộ của Sri Lanka đã điều tàu ra khu vực Saigon Queen gặp nạn để tìm kiếm 4 nạn nhân còn mất tích. Ảnh: Vesseltracker

      Le Pacific Skipper
      PFK.jpg
      Duy Công, Hình ảnh foto do tàu Pacific Skipper cung cấp

    • #152816

      Les canots de sauvetages « made in China » ont bien fonctionés.
      Mais les gens se blessent ou tombent à l’eau en montant dedans. C’est plutôt une question d’entrainement.
      Mais quelle idée de foncer droit sur le cyclone avec un vraquier à la cargaison mal arrimé ?
      Les canot sont exactement ce modele :
      F.R.P. Bateau de sauvetage/bateau de sauvetage totalement inclus
      F_R_P_Totally_enclosed_lifeboat_Rescue_Boat.jpg
      Chongqing Sky Walker Import & Export Trading Co., Ltd. [ Chongqing, Chine (continentale) ]

      Xã hội > 12:00 | 31/10/2012
      Thuyền viên tàu Saigon Queen kể về giây phút tàu chìm

      > Tàu Saigon Queen chìm 4 thuyền viên mất tích

      TPO – Trao đổi qua điện thoại vệ tinh với Vietnam MRCC, đại phó Nguyễn Quốc Tám của tàu Saigon Queen cho biết, các thuyền viên đã mặc đồ chống mất nhiệt, áo phao và lên xuồng cứu sinh trước khi tàu chìm.

      Tuy nhiên, sóng biển quá to đã đập xuồng vào mạn tàu khiến một số thuyền viên rơi xuống biển.

      Khoảng 12h15 ngày 30-10, tàu SAIGON QUEEN thuộc Công ty CP vận tải biển Sài Gòn bị chìm tại vùng biển Sri Lanka khiến 4 thuyền viên mất tích.

      Tàu SAIGON QUEEN trước khi chìm.
      [IMG]http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=243607[/IMG]
      Tàu SAIGON QUEEN trước khi chìm. .

      Vị trí cuối cùng của tàu LE BATEAU FONCE SUR LE CYCLONE
      [IMG]http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=243609&Width=480[/IMG]
      Vị trí cuối cùng của tàu « Nữ hoàng Sài Gòn » trước khi mất liên lạc. Khu vực tàu bị chìm hiện có cơn bão Nilam đang hoạt động. Sau khi hình thành ngay sát bờ đông Sri Lanka ngày 30/10, Nilam đang hướng về phía đông nam Ấn Độ. Ảnh: Exactearth..

      N.C.K

      Nguồn: Vietnam MRCC

    • #152906

      C’est bien triste tout ça, mais si je rejoins l’idée de Dédéheo…

    • #152911

      Celui là n’était pas sous pavillon de complaisance :
      Détails sur le navire
      Type de navire: Cargo
      Année de construction: 2006
      Longueur x Largeur: 103 m X 17 m
      Jauge brute: 4074, Port en lourd: 6500 t
      Vitesse enregistrée (Max / moyenne): / knots
      Pavillon: VietNam [VN] VN.gif
      Indicatif Radio: 3WLR
      IMO: 9364083, MMSI: 574345000
      *************************
      c’était pas une coque de noix ou une jonque à baignoire de Halong immatriculé « rivière » mais un vraquier international.
      [IMG]http://photos3.marinetraffic.com/ais/showphoto.aspx?photoid=191926[/IMG]

      l’autre vraquier battant pavillon grec, Le Pacific Skipper, a l’air plus ancien mais il ne coule pas.

      Les Vietnamiens coulent un peu plus souvent que les autres ; ca dépend de la cargaison et de son arrimage

    • #152934

      @DédéHeo 151759 wrote:

      ca dépend de la cargaison et de son arrimage


      Arrimage! C’est quoi l’arrimage??

    • #152952

      @HUYARD Pierre 151786 wrote:

      Arrimage! C’est quoi l’arrimage??

      Bonjour,

      L’arrimage ? ben c’est tout le système qui sert à tenir la cargaison, qu’il s’agisse de courroies, de plots, ou de quelque chose de plus structuré compte tenu du volume… – ou alors j’ai bien bien compris l’interrogation …. lol

      Cordialement – Tac Kè

Vous lisez 5 fils de discussion
  • Vous devez être connecté pour répondre à ce sujet.